Giải câu 1, 2, 3 Kể chuyện: Bàn chân thần diệu trang 107 SGK Tiếng Việt 4 tập 1. Câu 2. Kể lại tổng thể mẩu chuyện Bàn chân thần kì.

Bạn đang xem: Kể chuyện lớp 4 bàn chân kì diệu


Nội dung

Ca ngợi tnóng gương nhiều nghị lực của Nguyễn Ngọc Ký. Tuy bị bại liệt hai cánh tay cơ mà kiên cường, thừa cực nhọc, bao gồm ý chí vươn lên đề nghị dành được điều bản thân mong ước.

Câu 1

Dựa vào lời kể của gia sư (thầy giáo) cùng những tranh vẽ dưới đây, nói lại từng đoạn câu chuyện

*

Phương pháp giải:

Con quan cạnh bên từng bức ảnh cùng nhờ vào phần gợi nhắc nhằm kể mẩu chuyện.

Lời giải đưa ra tiết:

Toắt 1: Kí bị liệt hai cánh tay trường đoản cú nhỏ tuổi. Thấy chúng ta được cắp sách đến trường, Ký thèm lắm. Em ra quyết định đến lớp xin vào học.

Ttinh ma 2: Khi hiểu rằng thực trạng với tình trạng đôi bàn tay của Ký, gia sư Cương không đủ can đảm nhấn em vào học tập.

Trỡ 3: Mấy ngày sau gia sư tới thăm Ký, bắt gặp em sẽ ngồi trong sân sử dụng chân hí hoáy tập viết, hình ảnh ấy khiến cho cô giáo khôn xiết ngạc nhiên cùng xúc động.

Tnhãi 4: Thế rồi, Ký lại đi học và lần này em được nhận vào học tập.

Ttinh quái 5: Cô giáo Cương bố trí cho Ký một dòng chiếu cuối lớp nhằm ngồi học, kẹp cây viết vào ngón chân để tập viết trên trang giấy.Những ngày đầu chạm chán bao nhiêu là khó khăn Khi thì cây cây viết ko Chịu nghe lời, lúc thì trang giấy nhàu nát, Khi thì mực bê tha,... tất cả Khi luyện viết nhiều vượt, mỏi cơ Ký bị chuột rút. Có thời gian em cũng nản chí mong mỏi bỏ cuộc, tuy nhiên nhờ vào gồm gia sư Cương với bạn bè kề bên cổ vũ, trợ giúp Ký lại nỗ lực, kiên định, trời mưa gió cũng như ngày nắng luôn luôn cần mẫn mang đến lớp

Toắt con 6: Nhờ luyện tập bền chí, Ký vẫn thành công xuất sắc. Hết lớp Một, Ký đang đuổi kịp chúng ta. Chữ Ký viết ngày 1 đông đảo rộng, đẹp hẳn lên. Có lần Ký được 8 điểm, 9 điểm rồi 10 điểm về môn Tập viết. Bao năm khổ công, cố gắng rồi Ký thi ĐH, đổi thay sinch viên Trường Đại học Tổng hòa hợp.

Nguyễn Ngọc Ký là tnóng gương sáng sủa về ý chí quá nặng nề. Ngày Bác Hồ còn sinh sống, đã nhì lần gởi tặng kèm huy hiệu của Người đến cậu học trò anh dũng nhiều nghị lực ấy. 


Câu 2

Kể lại cục bộ mẩu truyện.

Phương thơm pháp giải:

Con phụ thuộc bài xích tập 1 vẫn làm nhằm đề cập mẩu truyện.

Lời giải bỏ ra tiết:

Ký bị liệt hai tay từ nhỏ tuổi. Thấy chúng ta được cắp sách đến ngôi trường, Ký thèm lắm. Em ra quyết định đến lớp xin vào học tập.

Sáng hôm ấy, giáo viên Cương đã chuẩn bị viết bài học kinh nghiệm vần lên bảng thì thấy một cậu bé lấp ló kế bên cửa. Cô bước ra, dịu dàng êm ả hỏi:

- Em mong hỏi gì cô yêu cầu không?

Cậu nhỏ bé khẽ nói:

- Thưa cô, em xin cô đến em vào học. Có được không ạ?

Cô giáo di động Ký. Hai cánh tay em mềm mại, buông thõng, không cử động. Cô giáo lắc đầu: Khó lắm em ạ. Em hãy về công ty. Đợi bự lên không nhiều nữa coi sao vẫn.

Cô nháng thấy đôi mắt Ký nhòe ướt. Em quay ngranh mãnh lại, chạy về đơn vị. Hình như em vừa chạy, vừa khóc.

Cô giáo trsống vào lớp. Suốt buổi học tập hôm ấy, hình ảnh cậu nhỏ bé với hai cánh tay buông thõng luôn luôn hiện lên trước mắt cô.

Mấy ngày sau, gia sư cho đơn vị Ký. Cách qua cổng cô vừa không thể tinh được, vừa xúc động: Ký sẽ ngồi giữa sân nghí ngoáy tập viết. Cậu cặp một mẩu gạch vào ngón chân cùng vẽ xuống khu đất phần đông đường nét chữ quanh co. Cô giáo hỏi thăm sức khỏe của Ký rồi mang đến em mấy viên phấn.

Thế rồi, Ký lại đi học. Lần này em được nhận vào học tập. Cô giáo dọn một chỗ ở góc cạnh lớp, trải chiếu mang lại Ký ngồi tập viết ở đó. Em cặp cây cây bút vào ngón chân với tập viết vào trang giấy. Cây bút ko làm theo ý mong của Ký. Bàn chân em giẫm lên trang giấy, dịch chuyển một thời điểm là giấy nhàu nát, mực giây bệ rạc. Mấy ngón chân Ký mỏi nhừ. Cô giáo vắt bút chì mang lại Ký. Ký lại kiên trì viết. Mấy ngón chân cụp lại giữ lại mang lại được cây cây viết đang khó khăn, điều khiển và tinh chỉnh cho nó viết thành chữ còn khó hơn, nhưng Ký vẫn nạm mức độ gửi cây bút theo đường nét chữ. Bỗng cậu nằm ngửa ra, chân giơ lên, phương diện nhăn nhó, miệng xuýt xoa đau đớn. Cô giáo với mấy bạn chạy cấp cho tới. Thì ra, bàn chân Ký bị con chuột rút ít, teo cụp lại, không giạng ra được. Các bạn bắt buộc tẩm quất mãi bắt đầu ổn định. Cái giống “loài chuột rút” có tác dụng khổ Ký không ít. Nó sẽ rút một đợt thì sau thân quen cứ rút ít mãi. Có lần đau tái người, Ký quăng cây viết vào góc lớp định thôi học tập. Nhưng cô giáo Cương yên ủi, khuyến khích em hãy kiên nhẫn tập dần dần từng tí một. Các bạn cũng mọi cá nhân nói một câu, góp một câu hỏi. Lời khuyến nghị êm ả dịu dàng của gia sư, phần nhiều hành động niềm nở của bạn bè tiếp mức độ mang đến Ký. Ký lại cụp bút vào ngón chân hì hục tập viết. Ký kiên trì, chắc chắn. Ngày nắng và nóng cũng tương tự trời mát mẻ, bạn căng thẳng mệt mỏi, ngón chân đau nhức, có lúc chân bị loài chuột rút ít triền miên... tuy nhiên Ký không nản lòng. Buổi học tập nào cũng vậy, trong góc lớp, bên trên mhình họa chiếu nhỏ tuổi ko bao giờ vắng tanh phương diện Nguyễn Ngọc Ký.

Nhờ rèn luyện kiên cường, Ký đã thành công xuất sắc. Hết lớp Một, Ký vẫn theo kịp các bạn. Chữ Ký viết ngày 1 số đông rộng, trông đẹp hẳn. Có lần Ký được 8 điểm, 9 điểm rồi 10 điểm về môn Tập viết. Bao năm khổ công, cố kỉnh rồi Ký thi ĐH, biến chuyển sinch viên Trường Đại học tập Tổng thích hợp.

Nguyễn Ngọc Ký là tnóng gương sáng về ý chí vượt cạnh tranh. Ngày Bác Hồ còn sống, vẫn hai lần gởi tặng huy hiệu của Người mang lại cậu học tập trò can đảm nhiều nghị lực ấy.

Hiện giờ, ông Nguyễn Ngọc Ký là Nhà giáo Ưu tú, dạy dỗ môn Ngữ văn của một trường trung học ngơi nghỉ Thành phố Hồ Chi Minh. Ông là người sáng tác bài xích thơ Em thương thơm vào sách Tiếng Việt 3, tập nhì.


Câu 3

Em học được điều gì ngơi nghỉ Nguyễn Ngọc Ký ?

Phương thơm pháp giải:

Con lưu ý đến với trả lời.

Xem thêm: Chơi Candy Crush Saga Không Bị Chặn, Candy Crush Có Bao Nhiêu Level

Lời giải chi tiết:

Tinh thần kiên định, giàu nghị lực, ý chí kiên cường vượt lên phần lớn thực trạng khó khăn nhằm học tập và đổi mới fan có ích mang đến buôn bản hội.