khi áp dụng bảng tính Excel, người dùng mất thời gian trong vấn đề làm việc di chuyển, chọn vùng dữ liệu vì chưng những phím tắt kết hợp mũi tên dịch rời bị giới hạn lúc gặp gỡ các ô, cột, dòng trống vào Excel.

Bạn đang xem: Xóa dòng trống trong excel 2007


Bài viết này vẫn gợi ý chúng ta bí quyết xóa mẫu trống trong Excel và áp dụng cỗ lọc tài liệu Filter nhằm xóa tổng thể loại trống vào trang tính mà lại chưa hẳn lựa chọn bằng tay.


Để xóa chiếc thừa trong Excel, lựa chọn 1 ô bất kỳ trong hàng đó >> click chuột phải >> chọn Delete >> chọn Entire Row và ấn OK.


*
> nhấp chuột buộc phải >> chọn Delete >> lựa chọn Entire Row và ấn OK" />

Hoặc bạn cũng có thể chọn ô, vào tab trang chủ >> chọn Delete >> chọn Delete Sheet Rows để xóa 1 hoặc nhiều mặt hàng vào Excel.


*

Cả 3 bí quyết trên, ngoài thực hiện nhằm xóa loại trống, phần lớn hoàn toàn có thể áp dụng để xóa cột, xóa ô vào Excel.

 

Dù vậy, điểm yếu kém của bọn chúng là tốn thời hạn để xóa từng phạm vi, trường hợp các ô trống, cột với cái trống/ dư quá ko tức khắc mạch thì bạn sẽ phải làm việc rất nhiều lần new có thể xóa không còn hầu như vùng trống đó.


thor3d.vn đang bao gồm bài viết cụ thể về phong thái xóa ô với biện pháp xóa ô Trắng tự động chỉ bởi vài thao tác đơn giản dễ dàng mà lại không nhất thiết phải chọn từng ô trống một bí quyết bằng tay thủ công bên trên trang tính Excel:

Cách Xóa Ô Trống Trong Excel Tự Động


quý khách rất có thể tham khảo phương pháp thực hiện bản lĩnh Go To Special (Ctrl + G) được ra mắt trong bài viết để áp dụng vào giải pháp xóa dòng thuần khiết Excel.


Tuy nhiên, giải pháp áp dụng bộ thanh lọc Filter mà lại thor3d.vn ra mắt cùng với các bạn nghỉ ngơi mục 2 sau đây new là biện pháp hay độc nhất nhằm xóa mẫu trống vào Excel.


Nlỗi vẫn nhắc vào bài Cách Xóa Ô Trống Trong Excel Tự Động, nhằm triển khai xóa nkhô hanh các ô trống tương tự như mẫu đan xen mà ko làm xáo trộn những ô đựng dữ liệu, bạn phải nắm rõ cấu trúc cùng vị trí của các ô trống.


Với tác dụng thanh lọc tài liệu Filter, bạn không nhất thiết phải vượt lo lắng trong việc bình chọn cấu trúc bảng biểu có hàng trăm, hàng nghìn cho trăm ngàn mẫu.


Tại phần này, thor3d.vn đã giới thiệu 2 cách hay sử dụng với Filter nhằm thanh lọc ô trống trong Excel và xóa những mẫu đựng bọn chúng.


Cách này hoạt động dựa trên bài toán khẳng định cột dữ liệu thiết yếu trong tài liệu cùng lọc ô trống (blanks) vào cột đó nhằm xóa những mặt hàng trống tương xứng.


Cột chính này góp quyết định các chiếc trong bảng dữ liệu đó bao gồm trống hay không, có thể là cột “ID”, “Số sản phẩm tự”, “Số hóa đơn”, “Ngày” …

Nếu sinh sống những dòng ko trống, tài liệu được điền vào toàn bộ những cột thì cột bất kỳ đông đảo rất có thể áp dụng làm cột khẳng định mẫu trống.

 


Cách 1: Tạo Filter mang lại bảng tài liệu.

Di chuyển cho ô trước tiên của bảng dữ liệu, chọn toàn cục bảng tài liệu bằng tổng hợp phím tắt Ctrl + Shift + End (hoặc Ctrl + Shift + Fn + End tùy từng thiết lập phím công dụng của dòng sản phẩm tính).

Vào tab Data >> lựa chọn Filter, hoặc thực hiện phím tắt Ctrl + Shift + L để tạo bộ lọc tài liệu.

Chi huyết về Filter đã làm được giới thiệu trong bài xích viết: Cách Lọc Và Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel

 


Bước 2: Lọc ô trống vào cột bao gồm.

 

Chọn hình tượng mũi tên phía xuống ở góc bên đề xuất ô title, bỏ chọn Select All và lựa chọn Blanks, ấn OK nhằm hoàn thành vấn đề thanh lọc những ô trống.

Nếu đã có lần áp dụng Filter để bố trí tài liệu, có lẽ rằng bạn sẽ thắc mắc vì sao không cần sử dụng khả năng Sort để bố trí các cái white xuống dưới cùng bảng dữ liệu.

 

Sử dụng Sort trong trường hợp này có thể vô tình có tác dụng xáo trộn các loại cất tài liệu, mà lại thứ từ bỏ mẫu tài liệu trong bảng biểu là cực kì đặc biệt.


*

 

Cách 3: Xóa những dòng trống trong Excel.

 

Để lựa chọn tổng thể các dòng trống vừa được lọc: chọn ô thứ nhất của loại trống thứ nhất, thực hiện tổng hợp phím tắt Ctrl + Shift + End.

 

Sau kia, thực hiện xóa chiếc trống vào Excel bằng phương pháp sử dụng phím tắt Ctrl – hoặc bấm vào cần >> chọn Delete Row.


*

*

 

Cuối cùng, chúng ta bỏ thanh lọc Filter để hiển thị cục bộ dữ liệu bằng cách bnóng theo lần lượt các phím Alt A C hoặc lựa chọn biểu tượng bộ thanh lọc sinh hoạt cột thiết yếu

*
>> lựa chọn Clear Filter.

 

Và đấy là tác dụng xóa chiếc trống vào Excel:


Trong trường vừa lòng tất yêu khẳng định được cột tài liệu chủ yếu để tìm ra những hàng trống, hãy tạo thành cột chính là cột Số ô đựng tài liệu của loại.


Cột Số ô đựng tài liệu của chiếc được tạo thành bằng cách sử dụng hàm COUNTA trong những phiên bạn dạng Excel trường đoản cú 2010 trnghỉ ngơi sau đây (hoặc hàm COUNTBLANK với phiên bản Excel 2007).


COUNTA là hàm đếm các ô gồm dữ liệu cùng với cú pháp

=COUNTA (value1, value2, …) trong số ấy value là các ô dữ liệu yêu cầu đếm.


Để xóa loại trống trong Excel lúc không xác minh được cột chính:

Bước 1: Tạo một cột mới với áp dụng hàm COUNTA tính số ô đựng tài liệu sống mỗi dòng.

Từ kia, thực hiện cột này làm đại lý xác định loại trống (loại trống sẽ có được 0 ô cất dữ liệu).

Sử dụng hàm COUNTA nhằm đếm, nlỗi ví dụ dưới đây, bảng tài liệu tất cả các cột trường đoản cú A mang lại G, phải sinh hoạt loại 3, công thức hàm trên cột này là =COUNTA(A3:G3)


 

Bước 2: Sử dụng cỗ lọc Filter lọc các chiếc bao gồm số ô chứa dữ liệu là 0.

Tương từ nhỏng đang chỉ dẫn sống mục trước, lựa chọn cả bảng dữ liệu bao hàm cả cột new sản xuất, bnóng Ctrl + Shift + L.

 

Di chuyển cho tiêu đề cột Số ô chứa dữ liệu, chọn biểu tượng mũi tên hướng xuống bỏ chọn Select All và chọn 0 rồi ấn OK nhằm lọc những mẫu trống là những chiếc có số ô chứa dữ liệu bằng 0.


 

Bước 3: Loại vứt dòng trống vào Excel.

Tương từ, chọn các ô đã lọc được, bnóng Ctrl – hoặc bấm vào nên >> chọn Delete Row.


 

bởi thế, cho dù bảng tài liệu của bạn có tương đối nhiều ô trống rải rác và xen kẹt sinh sống nhiều mặt hàng, cột khác nhau, các bạn trọn vẹn rất có thể chỉ xóa rất nhiều mẫu ko có 1 ô nào chứa dữ liệu bởi vài thao tác làm việc phối kết hợp hàm COUNTA cùng cỗ lọc Filter.


Trên đấy là những giải pháp xóa ô trống trong Excel. Hi vọng bài viết của thor3d.vn sẽ đem lại mang đến chúng ta các thông báo hữu ích.

Xem thêm: Cách Chia Sẻ Máy In Qua Mạng Lan Win 10 Đơn Giản, Chia Sẻ Máy In, Add Máy In Trong Win 10


Cùng đón hiểu series những bài viết ứng dụng thủ thuật Excel của thor3d.vn: 

Hàm Đếm Có Điều Kiện

Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel

Cách Gộp Ô Trong Excel

Khóa Ô Trong Excel


Categories Thủ Thuật Excel Tags Ctrl + G, Filter, Hàm COUNTA, Thủ thuật excel Leave sầu a comment Post navigation

Leave sầu a Comment Cancel reply

Comment

NameEmailWebsite

Save sầu my name, email, and trang web in this browser for the next time I comment.


AutoFilterAutosumData ValidationError CheckingExcel cơ bảnFilterFormat CellsHàm AVERAGEIFHàm AVERAGEIFSHàm COUNTAhàm COUNTIFhàm COUNTIFShàm DATEHàm DATEDIFHàm HLOOKUPHàm IfHàm Indexhàm INThàm LENhàm LOWERHàm MATCHhàm MODHàm MROUNDHàm PROPERhàm rankhàm ROUNDHàm ROUNDDOWNHàm ROUNDUPHàm SubtotalHàm SUMHàm SUMIFHàm SUMIFShàm SUMPRODUCTHàm TEXThàm TRUNChàm VALUEHàm VLOOKUPHàm WEEKDAYLỗi N/ANgày ThángPaste SpecialPivot TableSortTable ToolThủ thuật excel